Vườn trên sân thượng

Vườn trên sân thượng Không gian nhà ống chật hẹp hiện nay khiến mảng xanh ngày càng trở nên hiếm hoi.Và giải pháp tạo vườn trên sân thượng đang là một lựa chọn hợp lý.
vườn trên sân thượng

Vườn trên mái hay còn gọi là vườn trên sân thượng là một biện pháp giảm tiếng ồn đô thị, chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn. Vấn đề lo ngại nhất khi làm vườn trên sân thượng là kỹ thuật chống thấm như thế nào cho hiệu quả.Hãy cùng vuonxinh.vn tham khảo một giải pháp chống thấm hiệu quả tối ưu nhất cho vườn trên mái,bạn sẽ hiểu rõ hơn về kỹ thuật chống thấm cho khu vườn xinh nhà bạn.
Vườn được xây dựng trên nền sân thượng do đó hệ thống thoát nước của vườn được sử dụng cùng với hệ thống thoát nước của sân thượng.
Có nhiều cách để xây dựng hệ thống thoát nước cho vườn trên mái.Tuy nhiên, công ty chúng tôi chỉ xin trình bày cách xây dựng vườn rỗng chân không đổ đất trực tiếp lên nền sân thượng.
vườn trên mái

Theo sơ đồ trên ta thiết kế vườn trên mái ( vườn trên sân thượng ) như sau:
1.Lớp bê tông chính là sàn bê tông tầng thượng của nhà.
2.Lớp sơn chống thấm để nước không thấm xuống tầng dưới nhà.
3.Lớp Drain cell là hệ thống thoát nước ngầm,ở đây chúng tôi dùng tấm E Drain 01 có thông số kỹ thuật: *size 330 x 330 x 38 mm/tấm; *trọng lượng: 3,8kg/m2; *Cường độ kháng nén: 2.88 tấn/225 cm2 (1.28 N/mm2); *Hệ số thông thoáng 85% giúp thoát nước cực tốt không gây ngập úng cho cây.
4.Lớp vải địa kỹ thuật là một loại chất liệu được chế tạo từ những sản phẩm phụ của dầu mỏ,có sức chịu kéo,độ dãn,độ bền cao,có tính thấm,khi sử dụng lót trong đất nó có khả năng phân cách, lọc, bảo vệ, gia cường và thoát nước,ngăn cho tầng đất,cát phía trên không rơi xuống các lỗ thoát nước của Drain Cell gây nghẽn hệ thống thoát nước.
5.Lớp cát sông lọc lại phần đất sét,ngăn không cho đất sét bịt kín các lỗ thoát nước của vải địa giúp thoát nước tốt hơn.

6.Lớp đất trồng,tùy theo nhu cầu trồng loại cây gì thì lớp đất này sẽ dày hay mỏng. Thành phần đất cho cây trồng bao gồm 2 phần đất,2 phần cát sông để làm xốp các lớp đất sét,1 phần hỗn hợp trộn tro trấu xơ dừa đã được hoai mục (không dùng xơ dừa chưa được hoai mục vì có độ chát không tốt cho cây trồng)
7.Lớp cây trồng tuỳ vào điều kiện khí hậu,ánh sáng và sở thích của gia chủ để sử dụng cây trồng phù hợp.
*Vì sao phải sử dụng cát sông (hay còn gọi cát sang lấp)trộn vào thành phần đất trồng?
Hiện nay,lượng đất tự nhiên đang dần khan hiếm nên một số nước tiên tiến đã sử dụng cát dưới lòng sông(hay còn gọi cát sang lấp)để làm thành phần đất trộn cho cây trồng.Trong cát sông có hàm lượng bùn và phù sa cao,các thành phần này giữ nước tốt hơn cát thô(cát xây dựng)cho đất trồng để phối trộn.Trong trường hợp không có đất tự nhiên,thành phần đất trồng có thể sử dụng 3 phần cát sông,2 phần hỗn hợp tro trấu xơ dừa đã hoai mục.
*Vì sao kích thước tấm E Drain 01 là 330 x 330(1m2=9 tấm) mà không sử dụng kích thước 500 x 500 (1m2=4 tấm)?

Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế nhằm đem lại sự linh hoạt trong thi công cao nhất có thể.Tầm 500×500 sẽ phải bị cắt rất nhiều đối với những không gian hẹp hoặc có hình thù phức tạp.Theo kinh nghiệm thi công cho thấy,số lượng tấm bị cắt đối với giải pháp sử dụng tấm 330×330 ít hơn 30% so với tấm 500×500,dẫn đến tiết kiệm chi phí nhân công.Hiện nay chi phí làm khuôn cho tấm 500×500 đắt hơn rất nhiều so với tấm 330×330 dẫn đến giá thành sản phẩm sẽ cao hơn.Do đó chúng tôi sử dụng giải pháp 330×330.
Chi tiết liên hệ :
Công Ty TNHH DV - TM Sinh Thái Cảnh Quan
5/12A Quang Trung, p. 14, q. Gò Vấp, Tp. HCM, Việt Nam.
260 Lê Hồng Phong, Tp. Qui Nhơn, Bình Định, Việt Nam.
Email: ecolandscape.vn@gmail.com - ecodecor.vn@gmail.com
ĐT: (84) 86 680 6932
DĐ: (84) 903 199 192 - (84) 938 222 932

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét